วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

เอไอเอสใช้ซีอาร์เอ็มอุดลูกค้าไหลออก

เอไอเอสใช้ซีอาร์เอ็มอุดลูกค้าไหลออก




นางวิลาสินี พุทธิการันต์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานบริหารลูกค้าและการบริการ เอไอเอส

เอไอเอสรับซีอาร์เอ็มเป็นหัวใจสำคัญลดยอดลูกค้าไหลออกจากระบบ ระบุไตรมาส 4 ปีที่แล้วจนถึงไตรมาส 1 ปีนี้ลดลง 4% พร้อมเปิดแคมเปญ AIS PLUS Movie Month ดูหนัง 60บาท ทุกเสาร์-อาทิตย์ เรื่องไหนก็ได้ เต็มอิ่ม 3 เดือน ส่วนลูกค้าเซเรเนด จ่าย 60 บาทดูได้ 2 ที่นั่ง

นางวิลาสินี พุทธิการันต์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานบริหารลูกค้าและการบริการ เอไอเอส เปิดเผยว่า การจัดสิทธิพิเศษให้แก่ลูกค้าเอไอเอสที่ผ่านมานับเป็นกลไกสำคัญที่ช่วยลดยอดลูกค้าออกจากระบบ โดยจากไตรมาส 4 ปีที่ผ่านมาจนถึงไตรมาส 1 ปีนี้มียอดลดลงถึง 4% และมีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังเป็นส่วนเพิ่มลูกค้าใหม่เข้าระบบมากขึ้นจากความคุ้มค่าในบริการที่เป็นแรงจูงใจ โดยไตรมาส 1 ปีนี้มียอดลูกค้าใหม่สุทธิเพิ่มขึ้นถึง 9 แสนราย และในไตรมาส 4 ปีที่ผ่านมามีลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น 2 ล้านราย

“การมอบสิทธิพิเศษของเอไอเอสซึ่งทำให้ลูกค้ามีความรู้สึกว่าได้บริการมากกว่าการโทร. เพราะยังได้รับความคุ้มค่าในด้านอื่นๆ นั้นเป็นกลไกสำคัญทำให้ยอดลูกค้าไหลออกจากระบบลดลงอย่างต่อเนื่อง จากเดิมที่เอไอเอสมียอดลูกค้าไหลออกจากระบบในช่วงที่มีการแข่งขันอย่างรุนแรงมากกว่า 10%“นางวิลาสินีกล่าว

อย่างไรก็ดีสาเหตุที่เอไอเอสสามารถสร้างความแตกต่างด้านการมอบสิทธิพิเศษให้แก่ลูกค้านั้น เป็นเพราะเอไอเอสมีการมอบสิทธิพิเศษแต่ละด้านให้cdjลูกค้าอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างความรู้สึกมีความคุ้มค่าเมื่อใช้บริการเอไอเอสแก่ลูกค้ามากที่สุด โดยในปีที่ผ่านมาเอไอเอสได้มอบสิทธิพิเศษให้ลูกค้า 3 แกนได้แก่ 1.ด้านความบันเทิง หรือ Entertainment เช่น ดูหนังในราคา 60 บาท ร้องคาราโอเกะชั่วโมงละ 60 บาท เล่นโบว์ลิ่งชั่วโมงละ 60 บาท 2. ชอปปิ้ง ด้วยการร่วมกับพันธมิตรให้ส่วนลดซื้อสินค้าแก่ลูกค้า 3.กิน ดื่ม เที่ยว ด้วยการให้ส่วนลดร้านอาหาร และโรงแรมที่พัก

นอกจากนี้ ในปีนี้เอไอเอสยังมีแผนเพิ่มสิทธิพิเศษให้แก่ลูกค้าอีก 3 แกน ได้แก่ สิทธิพิเศษด้านการศึกษา ด้านสุขภาพและผิวพรรณ และสิทธิพิเศษด้านกีฬา

“ที่ผ่านมา เอไอเอสได้คัดสรรสิทธิพิเศษให้แก่ลูกค้ากว่า 24 ล้านรายทั่วประเทศมาอย่างต่อเนื่องในทุกๆ แกน ไม่ว่าจะเป็น Entertainment, Shopping, Dining, Health & Beauty, Education และ Sport ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นสิทธิพิเศษที่ตอบไลฟ์สไตล์ขั้นพื้นฐานของลูกค้าได้ทุกกลุ่มอย่างแท้จริง”

นางวิลาสินีกล่าวต่อว่า เอไอเอสได้จัดแคมเปญ AIS PLUS Movie Month โดยวางงบประมาณรองรับไว้ถึง 10 ล้านบาทเพื่อต่อยอดแกน Entertainment ในส่วนของการชมภาพยนตร์ ที่ได้เปิดตัวไปแล้วเมื่อเดือนส.ค.2550 ด้วยแนวคิด “สนุกทุกไลฟ์สไตล์ 60 บาทราคาเดียวกับเอไอเอส พลัส” ที่จะคัดสรรภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่เดือนละ 1 – 2 เรื่องมาให้ลูกค้าได้ดูหนังในราคาพิเศษ 60 บาท ซึ่งลูกค้าให้การตอบรับเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมากและมีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ

โดยแคมเปญ AIS PLUS Movie Month มีจุดประสงค์เอาใจลูกค้าคอหนังอีกครั้ง รับช่วงเทศกาลหนังดีที่จะมีภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่ต่อคิวเข้าฉายในช่วง 3 เดือนนี้ โดยเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้เลือกดูหนังที่ชื่นชอบเรื่องใด รอบใดก็ได้ ในราคาเดิม 60 บาทต่อ 1 ที่นั่งทุกวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์

ส่วนลูกค้าเอไอเอส เซเรเนด ซื้อตั๋ว 60 บาทได้ 2 ที่นั่ง เริ่มตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค.– 27 ก.ค. 2551 โดยลูกค้าสามารถนำโทรศัพท์มือถือไปแสดง ณ จุดจำหน่ายตั๋วที่โรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ได้แก่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์, อีจีวี, พารากอน ซีนีเพล็กซ์ และ เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ ทุกสาขาทั่วประเทศ ซึ่งในแคมเปญนี้ได้สำรองที่นั่งให้ลูกค้าเอไอเอสจำนวน 3,000 ที่นั่งต่อวัน และหากลูกค้าที่พลาดการใช้สิทธิ์ยังจะได้รับป็อปคอร์นฟรีทันที เมื่อซื้อบัตรชมภาพยนตร์ราคาปกติ 1 ที่นั่งอีกด้วย

“สำหรับแคมเปญนี้ถือเป็นการมอบสิทธิพิเศษที่ดียิ่งกว่าให้แก่ลูกค้าในเวลาที่อุตสาหกรรมภาพยนตร์เรียกว่าเป็นช่วงไฮซีซันของหนัง ซึ่งจะมีหนังทั้งไทยและต่างประเทศฟอร์มใหญ่เข้าฉาย รวมทั้งสิ้น 37 เรื่อง ซึ่งนับว่าเป็นครั้งแรกของวงการหนังในการให้สิทธิพิเศษนี้ที่ยังไม่เคยมีใครทำมาก่อน จึงทำให้เรามั่นใจว่าแคมเปญนี้จะได้รับการตอบรับอย่างดีอีกครั้งจากบรรดาคอหนังทั้งหลายอย่างแน่นอน” นางวิลาสินีกล่าวทิ้งท้าย


ที่มา : http://www.manager.co.th/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น